Chủ đề mớiThông tin Vaccin - Cẩm nang tiêm chủng

Tiêm phòng cúm cho thai phụ – Điều mà mẹ bầu quan tâm

⚜️ Các mẹ có biết phụ nữ mang thai và thai nhi nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh truyền nhiễm do hệ miễn dịch thay đổi và mỏng manh. Đó là lý do Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tiêm phòng vắc xin khi mang thai là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm tránh rủi ro cho mẹ và bé trong hành trình thai kỳ.
1️⃣ Ở Việt Nam, kết quả giám sát cúm cho thấy dịch cúm thường xuất hiện quanh năm, đạt đỉnh vào tháng 3, tháng 4, tháng 9 và tháng 10 hàng năm. Do đó tất cả phụ nữ mang thai trong mùa cúm nên tiêm phòng cúm, bất kể trong thời gian 3 tháng đầu thai kỳ.
2️⃣ Tiêm phòng cúm làm giảm nguy cơ nhiễm cúm trên phụ nữ mang thai ngoài ra còn đem lại hiệu quả bảo vệ thụ động đối với trẻ nhũ nhi trong giai đoạn dễ bị tổn thương, trước khi đủ tuổi được tiêm ngừa chủ động.
=> Tiêm vaccine cúm là giải pháp hiệu quả bảo vệ kép cho phụ nữ trước/ trong khi mang thai và trẻ sơ sinh cho đến 6 tháng tuổi.
3️⃣ Việc nhiễm virus cúm trong thai kỳ sẽ khởi động những biến chứng cấp tính do virus nhân lên nhiều hơn và để lại những hậu quả mãn tính lâu dài cho hệ hô hấp của thai phụ. Ngoài ra, phụ nữ mang thai khi nhiễm cúm còn có nguy cơ biến chứng trên thai nhi và các tai biến sản khoa khác.
4️⃣ Theo khuyến cáo từ WHO, nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm cúm do việc trì hoãn tiêm phòng, thai phụ có thể tiêm vaccine cúm ở thời điểm bất kỳ trong thai kỳ bất kể 3 tháng đầu thai kỳ.
⚜️ Phòng Tiêm chủng – Bệnh viện Bình An hiện đã sẵn sàng đầy đủ vaccine Cúm để tiêm phòng cho Quý khách hàng có nhu cầu.
👉 Mọi thông tin và thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp phòng Tiêm chủng – Bệnh viện Bình An hoặc inbox Fanpage để được giải đáp.
————————————–
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️Tổng đài: 02973.949.949
📞Hotline (CSKH): 0969 491490